PHÒNG KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH

1.1.      Chức năng

Phòng Kế hoạch – Tài chính có chức năng tham mưu và giúp Nhà trường về quản lý hoạt động tài chính, tài sản, chế độ kế toán. Thực hiện quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn tài chính của Trường theo đúng quy định của Nhà nước và Hội đồng quản trị.

1.2.     Nhiệm vụ :

  • Lập và thực hiện kế hoạch tài chính thực hiện đúng chính sách, chế độ và quy định của Nhà nước và của Nhà trường trong công tác tài chính- kế toán. Tham mưu cho Hiệu trưởng và Chủ tịch HĐQT về quản lý các nguồn kinh phí, khai thác và sử dụng các nguồn kinh phí;
  • Lập và theo dõi các hợp đồng đào tạo và thực hiện điều khoản kinh phí;

– Kiểm tra việc thu chi, thanh quyết toán các nguồn kinh phí hoạt động, mua sắm, xây dựng, sửa chữa; Tổ chức kiểm tra việc chi tiêu, sử dụng vật tư thiết bị của các đơn vị trực thuộc trường và cá nhân CBCNBV đảm bảo chi đúng và tiết kiệm chi. Tổ chức theo dõi, kiểm kê, đánh giá lại tài sản cố định và trang thiết bị chuyên ngành, vật tư hành chính hằng năm theo qui định của Trường;

  • Tổ chức thực hiện công tác kế toán của Trường. Hướng dẫn chế độ kế toán và các văn bản của Nhà nước về quản lý tài chính, kiểm tra tài chính đối với các đơn vị hạch toán độc lập của Trường;
  • Chủ trì tham mưu việc xây dựng các chế độ chi tiêu nội bộ của trường nhằm minh bạch và công khai hóa việc sử dụng các nguồn kinh phí ;
  • Triển khai kịp thời các chính sách mới của Nhà nước, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện chế độ chi tiêu nội bộ của trường;

– Thực hiện việc chi trả tiền lương, chi trả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm tai nạn..; Các khoản phụ cấp, tiền giảng dạy, phúc lợi, ngoài giờ và các chế độ khác cho cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường; chi trả học bổng, các khoản phụ cấp cho sinh viên, các khoản tiền phải hoàn lại cho sinh viên theo quyết định của Hiệu trưởng (nếu có) của trường theo đúng Qui chế chi tiêu nội bộ và các quy định hiện hành;

  • Hướng dẫn các đơn vị những quy định về chế độ chứng từ kế toán và yêu cầu chấp hành đúng quy trình tạm ứng và thanh quyết toán. Công khai tài chính theo đúng quy chế; đảm bảo an toàn kho quỹ.
  • Quản lý, phân bổ nguồn vốn phù hợp để tăng cường cơ sở vật chất của nhà trường phục vụ công tác đào tạo và NCKH. Tham mưu với lãnh đạo trường những nội dung cơ bản trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mua sắm, sử dụng vật tư, trang thiết bị.

              – Thực hiện đúng quy định về công tác quản lý nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản và nguồn vốn thực hiện các chương trình dự án, cân đối nguồn kinh phí tham gia vốn đối ứng dự án; Tổ chức thực hiện việc lập dự toán, quyết toán các hạng mục sửa chữa, xây dựng các tài sản cố định, các công trình xây dựng cơ bản của trường; Xây dựng kế hoạch và tổ chức tiến hành việc mua sắm, phân phối sử dụng, tu bổ, sửa chữa, bảo quản tài sản và cơ sở vật chất của trường, bảo đảm phục vụ tốt yêu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt vật chất và tinh thần của toàn trường ;

  • Thực hiện công khai tài chính theo quy định hiện hành, đáp ứng yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về báo cáo tài chính, báo cáo thống kê, công tác thanh tra, kiểm tra, bảo quản, lưu trữ các chứng từ kế toán theo quy định.
  • Quản lý tài chính, tài sản của Trường; Phối hợp với phòng Tổ chức- Hành chính và các đơn vị kiểm kê tài sản theo quy định.
  • Lập sổ sách, chứng từ, theo dõi hạch toán, cập nhật đầy đủ, kịp thời mọi nhiệm vụ thu chi theo đúng nguyên tắc và thủ tục kế toán quy định. Tổng hợp báo cáo kế toán, cân đối tài chính hàng quý, hàng năm và báo cáo quyết toán tài chính hàng năm của Trường theo đúng chế độ kế toán Nhà nước quy định.
  • Thực hiện công tác thủ quỹ và đảm bảo an toàn quỹ. Thực hiện nghiêm ngặt chế độ quản lý tiền mặt theo quy định của Nhà nước và của Trường.
  • Tổ chức bảo quản, lưu trữ tài liệu kế toán theo quy định của Nhà nước và của Trường. Bảo mật thông tin tài chính của trường.
  • Cung cấp số liệu cho công tác kiểm tra và kiểm toán có liên quan đến công tác tài chính kế toán theo đúng pháp lệnh và quyết định của HĐQT và Hiệu trưởng.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.

1.3.    Cơ cấu tổ chức:

Phòng có một Trưởng phòng. Trưởng phòng có thể kiêm nhiệm Kế toán trưởng nếu đủ điều kiện, giúp Trưởng phòng có Phó Trưởng phòng. Công việc cụ thể do Trưởng phòng phân công. Nhiệm kỳ của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng theo nhiệm kỳ của Hiệu trưởng và có thể được bổ nhiệm lại.