Phòng Tổ Chức – Hành Chính

1.1. Chức năng:

  • Tham mưu, giúp Hiệu trưởng về công tác tổ chức và cán bộ, quy hoạch đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; xây dựng kiện toàn và nâng cao hiệu lực bộ máy quản lý của các đơn vị; công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật, chế độ chính sách cho người lao động; công tác an ninh, quốc phòng, bảo vệ chính trị nội bộ trong Trường; tham mưu thực hiện công tác pháp chế trong Nhà trường.
  • Tham mưu, giúp Hiệu trưởng thực hiện công tác hành chính, quản trị, kế hoạch tổng hợp, văn thư lưu trữ, quản lý tài sản; công tác đối nội, đối ngoại và một số lĩnh vực công tác khác có liên quan.

1.2.Nhiệm vụ:

1.2.1.         Công tác tổ chức:

  • Tư vấn, tham mưu giúp Hội đồng quản trị và Hiệu trưởng về công tác tổ chức;
  • Xây dựng, quy hoạch cán bộ, giảng viên; Tổ chức việc bồi dưỡng, sắp xếp, đề bạt; xây dựng các chế độ đãi ngộ đối với từng đối tượng cán bộ, nhân viên, giảng viên phù hợp với chính sách chung của Nhà nước và đặc thù riêng của Nhà trường;
  • Sắp xếp tổ chức bộ máy, xây dựng nhiệm vụ, chức trách, quan hệ công tác, lề lối làm việc của các tổ chức và cá nhân trong trường. Theo dõi và đôn đốc các đơn vị thực hiện chức năng, nhiệm vụ, chế độ làm việc theo quy định của Trường;
  • Phối hợp với các phòng, ban, khoa để tuyển chọn được đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trường bảo đảm về phẩm chất đạo đức, tư cách và năng lực chuyên môn;
  •  Quản lý hồ sơ cán bộ, nhân viên và hợp đồng lao động. Đề xuất, quản lý và thực hiện các chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm, phụ cấp và các chế độ chính sách khác theo chế độ chính sách của Nhà nước và quy định của Trường;
  • Nghiên cứu, xây dựng quy hoạch phát triển nhân lực phù hợp với kế hoạch chiến lược phát triển và kế hoạch năm học của trường;
  • Phối hợp với các phòng và các đơn vị khác thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong trường ;
  • Phối hợp với Phòng Kế hoạch- Tài chính thực hiện công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp đồng trong nhà trường;
  • Làm đầu mối thực hiện các công tác về lương, phụ cấp, hưu trí và các chế độ chính sách khác cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và lao động trong trường ;
  • Thực hiện các quy trình, thủ tục để xem xét bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức vụ thuộc thẩm quyền của Hiệu trưởng ;
  • Thực hiện nhiệm vụ của thường trực Hội đồng Thi đua- Khen thưởng, kỷ luật của Nhà trường;
  • Chủ trì và phối hợp với các đơn vị chức năng trong trường xây dựng, điều chỉnh, bổ sung và ban hành các nội quy, quy chế làm việc trong trường phù hợp với yêu cầu thực tiễn phát triển ;
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.

1.2.2. Công tác Hành chính

          – Công tác quản lý hành chính, văn thư lưu trữ:

              + Tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản giúp Hiệu trưởng quản lý công tác hành chính, văn thư lưu trữ ;

              + Tham mưu, hướng dẫn, tổ chức thực hiện, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về công tác quản lý hành chính, công tác văn thư lưu trữ theo quy định của Nhà nước và các văn bản do trường ban hành ;

              + Quản lý và tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, xử lý, giao nhận các công văn, tài liệu trong phạm vi quyền hạn và quy định của công tác văn thư; lưu trữ các tài liệu, bảo vệ các tài liệu mật theo các quy định của Nhà nước;

              + Quản lý, đảm bảo tính pháp chế các loại văn bản; tư vấn, thẩm định cơ sở pháp lý, thể thức, kỹ thuật soạn thảo văn bản của trường trước khi ký ban hành.

              + Thực hiện cấp thẻ đeo, giấy giới thiệu, giấy đi đường cho các cá nhân thuộc các đơn vị trong toàn trường khi đi công tác theo quyết định của Hiệu trưởng ;

              + Thực hiện sao gửi các văn bản liên quan đến trường ( kể cả văn bản của tổ chức Đảng và các đoàn thể)

  • Công tác Quản lý các loại con dấu của trường (trừ con dấu của tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể) và sử dụng các con dấu theo đúng quy định của nhà nước ;

    1.2.2. Công tác tổng hợp:

  • Chuẩn bị các báo cáo tổng kết, sơ kết của trường, bài phát biểu của Hiệu trưởng theo yêu cầu ;
  • Tổng hợp báo cáo tháng, quý, của các đơn vị trong trường, tổng hợp chương trình công tác, lập các báo biểu và báo cáo thống kê các lĩnh vực thuộc phòng; ghi chép các cuộc họp giao ban của Ban giám hiệu và ghi biên bản các cuộc họp cấp trường, thông tin, theo dõi tiến độ thực hiện của các đơn vị trong trường.

    1.2.3. Công tác quản trị, nội chính :

  • Phối hợp với Công Đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa trong và ngoài trường của cán bộ, giảng viên, nhân viên ;
  • Tổ chức công tác bảo vệ trật tự trị an; phòng chống thiên tai; phòng cháy, chữa cháy; an toàn giao thông; phòng chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội ;
  • Quản lý về đất đai, tài sản công, hội trường, phòng họp, lớp học, giảng đường và quản lý điện, nước trong trường ;
  • Làm đầu mối thực hiện các quy định của cơ quan quân sự địa phương về xây dựng và quản lý đội ngũ tự vệ, lực lượng dự bị và phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giải quyết các vấn đề có liên quan đến chính sách hậu phương quân đội ;
  • Hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện việc kiểm kê tài sản. Phối hợp với phòng Kế hoạch- Tài chính trong việc nhập tài sản và đối chiếu tài sản tăng giảm định kỳ. Giám sát, kiểm tra việc sử dụng tài sản do các đơn vị quản lý sử dụng ;
  • Chủ trì phối hợp với Ban Quản lý dự án xây dựng, quản lý, khai thác cơ sở vật chất của trường ;
  • Lập kế hoạch mua sắm văn phòng phẩm và tổ chức in ấn các ấn phẩm văn phòng phục vụ công tác quản lý hành chính của trường;
  • Quản lý, duy trì hoạt động của hệ thống mạng, thông tin điện thoại ;
  • Chỉ đạo Tổ bảo vệ, Tổ quản lý KTX và phối hợp với Phòng Công tác sinh viên thực hiện tốt việc quản lý ký túc xá và quản lý học sinh, sinh viên (HSSV) nội trú ;
  • Sắp xếp, theo dõi lịch hoạt động hàng tuần, hàng tháng của trường ;
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.

1.3. Cơ cấu tổ chức:

Phòng Tổ chức- Hành chính có một Trưởng phòng, giúp Trưởng phòng có các Phó Trưởng phòng, công việc cụ thể do Trưởng phòng phân công. Nhiệm kỳ của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng theo nhiệm kỳ của Hiệu trưởng và có thể được bổ nhiệm lại.